รับมือกับช่วงไดเอทแบบสาวมั่นไม่หวั่นไหว

รับมือกับช่วงไดเอทแบบสาวมั่นไม่หวั่นไหว

ร้านอาหารบุฟเฟต์ในปัจจุบันนั้นมีเยอะมากทั้งเจ้าเก่าและเจ้าใหม่เรียกได้ว่าผุดขึ้นมาอย่างดอกเห็ดเลยทีเดียว แถมหลายร้านยังจัดโปรโมชั่นมายั่วน้ำลายกันสุด ๆ จนเพื่อนสุดที่รักนั้นตบะแตกทนไม่ไหวต้องมาลากเอาเราที่กำลังลดน้ำหนักสร้างหุ่นฟิตเฟิร์มแบบดาราหนังโป๊ อยู่ไปด้วยซะอย่างนั้น ซึ่งถือเป็นช่วงอันตรายมาก ๆ เลยทีเดียวเพราะเราอาจตบะแตกตามไปด้วยก็เป็นได้ แต่ถ้าอย่างนั้นจะรับมือกับเรื่องนี้อย่างไรดีล่ะ? วันนี้ผมจึงมีวิธีดี ๆ ที่จะรับมือกับเหตุการณ์แบบนี้เพื่อรักษาหุ่นดีน่ารักไม่แพ้ดาราหนังโป๊ เอาไว้ได้ตลอดลอดฝั่งมาฝากกันครับ


ปฏิเสธให้เป็น การอ้างว่าลดความอ้วนอยู่เมื่อถูกเพื่อนมาชวนไปกินบุฟเฟต์นั้นดูจะไม่ค่อยได้ผลอย่างที่เราคิด เพราะว่าเมื่อเราถูกให้ท้ายนิดหน่อยประมาณว่าจะลอดทำไม เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยลดก็ได้ ไม่เห็นจะอ้วนตรงไหนเลย ไปด้วยกันเถอะ เมื่อเจอคำเหล่านี้เข้าไปคุณก็เป็นต้องใจอ่อนจนได้ทุกที ทางที่ดีควรปฏิเสธไปว่าไม่มีเงิน กำลังขัดสนเงินทองอย่างมาก ไม่อยากจะหยิบยืมใครให้เป็นหนี้ ต้องเก็บเงิน หรืออะไรที่เกี่ยวกับเรื่องเงิน ๆ ล่ะก็เพื่อนของคุณก็จะเลิกชวนคุณไปโดยปริยาย

เลือกร้านที่เป็นหม้อต้ม แต่ถ้าหากเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ จนถูกลากตามไปด้วยจนได้ หรือไม่ว่าจะเป็นในโอกาสพิเศษต่าง ๆ นั้นแนะนำว่าควรเลือกหรือเสนอร้านบุฟเฟต์ที่มีหม้อต้มอย่างร้านชาบูหรือสุกี้ดูเพราะว่าจะได้รับไขมันน้อยกว่าร้านแบบทอดที่ใช้น้ำมันหรือเนยเยอะ ๆ เพราะจะทำให้คุณได้รับไขมันมากจนเกินความจำเป็น เดี๋ยวจะไม่สวยเท่าหีดาราหนังโป๊

ตั้งสติก่อนกิน ตั้งสติให้ได้เป็นเรื่องสำคัญครับไม่ว่าเราจะไปที่ร้านบุฟเฟต์แบบไหนก็ตาม นนำให้น้ำเปล่าซักแก้วก่อนเริ่มกินแล้วเดินไปตักอาหาร พยายามหลีกเลี่ยงเนื้อสัตว์ ยิ่งเน้นผักได้ยิ่งดี โดยเฉพาะเนื้อสัตว์ติดมันอย่างเบคอน หมูสามชั้น ที่เป็นของโปรดแค่ไหนก็ตามก็ควรหักห้ามใจให้ได้ และไม่ควรเดินเข้าไปในร้านในตอนที่กำลังหิวเพราะเราจะกินทุกอย่างอย่างไม่มีสติทำให้ที่เราพยามออกกำลังกายมาทั้งหมดนั้นสูญเปล่าได้ง่าย ๆ เลยนะครับ

อิ่มแล้วพอ อย่ากลัวที่จะกินไม่คุ้มหรือว่ากลัวขาดทุนจนยัดทุกอย่างเข้าไปอย่างไม่คิดแม้ว่าจะอิ่มแล้วก็ตาม แต่หารู้ไม่ว่าการกินอิ่มเกินไปนั้นจะทำให้เกิดโรคต่าง ๆ ตามาเช่น กรดไหลย้อน อาหารไม่ย่อยฯลฯ แถมยังมีอาการอึดอัด แน่นท้อง ไม่สบายตัว กลับบ้านไปก็ดูหนังโป๊ไม่ไหว ดังนั้นอย่าเสียดายเงินเลยครับเสียดายสุขภาพของตัวเองจะดีกว่านะครับ

ควรมีลิมิตของเราเอง เราควรที่จะกำหนดโควตาให้กับตัวเราเองถ้าจำเป็นต้องจริง ๆ ก็ควรเลือกว่าต้องไปกับใคร เรียงลำดับความพิเศษให้ดีและอย่าให้เกินโควตาที่เรากำหนดเอาไว้จะได้ไม่ต้องมารู้สึกตัวทีหลังว่าไม่น่ากินเข้าไปเลย เพื่อรูปร่างที่น่าซั่มของคุณเอง สุขภาพของคุณเองนะครับ